Wednesday, November 24, 2004

YOU ARE LEADING THE WAY


You Lord are the one who gave me this ideas - Lord, kayo rin po ang gagabay sa amin. Yesterday, Jojo went to San Juan to talk to Papa - medyo parang di raw
cooperative si papa sa plano namin, yes he is willing to help pero not that eager. Furthermore, walang mahanap na blank receipt si jo - nag-ikot na daw siya sa san juan and yet walang pumapayag na mag-bigay. Pero habang nag-tatanong siya, nakahanap siya ng tutuluyan namin, its a studio type lang naman pero cute daw. P4500 ang rent. Lord, if this is your will for us, help us to accomplish this.
Nag-usap kami last night and he is decided talaga, alam ko na he is a responsible person kaya lang ayaw ko naman na lagi na lang siyang susunod sa lahat ng gusto ko. Siya ang magiging padre de pamilya and yet he is not strong enough - im not sure, he always wants to please me - kaya ang tendency lagi na lang siyang nagpapatalo sa akin which is wrong. I should learn to obey him always. Lord help me to be obedient as a wife should be to his husband, continue to bless us Lord. Plan to go to midweek service later - help us.


A bad news (?) also came. Our contact in the office was scheduled for the afternoon shift! Lord, pano to? Pero naisip ko na meron pa namang meryenda and dinner, alam ko na ikaw ang tutulong sa amin sa business namin. Jojo is very eager to have this, I dont want to tell it to him kasi baka mawalan siya ng loob.Pero I know there is other way, I will talk to the guard, I know God will give me a brighter idea, pls guide us and help us in this. amen.










No comments: